Hoa tulip thổi hồn vào không gian ngày tết

Hoa tulip thổi hồn vào không gian ngày tết

Hoa tulip hoa tết đẹp và ý nghĩa

Vẻ đẹp sang trọng, lịch sự, tươi tắn trẻ trung của hoa tulip thổi hồn vào không gian sống khiến hoa tulip trở thành loại hoa dành cho những ai yêu sự độc, lạ trong dịp tết. Hoa tulip là một trong những loại hoa tết rất được ưa chuộm.

hoa-tulip-2

Loài hoa tulip xinh đẹp với hình dáng như chiếc chuông để ngược, bông hoa vững vàng trên cuống rắn chắc thành một tư thế uy nghi nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng bằng những cành lá xanh mướt thon gọn ôm lấy cọng hoa theo đường thẳng đứng. Vẻ đẹp của tulip có nhu có cương, mềm nhưng không mềm, cứng nhưng không rắn, vẻ ngoài yếu đuối nhưng bên trong quyết đoán, mạnh mẽ, tràn trề sức sống.

Các loại hoa tết  hoa đồng tiền , hoa cát tường , Hoa mai đỏ

Ý nghĩa cây hoa tulip ngày tết

Ý nghĩa Phong thủy ngày tết

Vẻ đẹp tươi tắn đầy sức sống của tulip xua tan đi những điềm xấu, mang đến sắc xuân, vẻ đẹp và sức sống thanh xuân, may mắn, điềm lành cho gia chủ.

Ý nghĩa khác của hoa tulip

Hoa tulip tượng trưng cho sự giàu có, nổi tiếng, cuộc sống vĩnh hằng và tình yêu hoàn hảo có lẽ do tulip nở vào mùa xuân khi sự giá lạnh của ngày đông đã bị đẩy lùi.

Hoa tulip cũng thể hiện tình yêu, khi người con trai tặng cho người con gái một đóa tulip đỏ có nghĩa là anh ta muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ, tình yêu nồng cháy với cô gái.

hoa-tulip-3
Mỗi màu sắc hoa tulip lại có ý nghĩa khác nhau:
Hoa tulip đỏ thể hiện một tình yêu nồng nàn, cháy bỏng, không thể cưỡng lại

Bông tulip trắng là biểu tượng cho sự kiêu sa, sang trọng hoặc thể hiện một tình yêu trong sáng, thuần khiết.

Đóa tulip vàng : là lời gửi gắm nụ cười em rạng rỡ như tia nắng.

Hoa tulip đen: mang ý nghĩa của tình yêu bất diệt

Hoa tulip có nhiều màu hoặc nhiều đốm để ca tụng những đôi mắt đẹp

Bông hoa tulip xanh bày tỏ tấm lòng chân thành

Hoa tulip tím là biểu tượng cho sự giàu có của hoàng gia
Hoa tulip hồng thể hiện tình cảm, sự chăm sóc ân cần.

Hoa Tulip cam: tượng trưng cho lòng nhiệt huyết, niềm đam mê, tràn đầy năng lượng.

Vẻ đẹp lôi cuốn của Tulip khiến loài hoa này trở thành biểu tượng đất nước Hà Lan và là sản phẩm xuất khẩu chủ đạo của xứ sở này.

Cách trang trí hoa tulip ngày tết

Vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa của tulip đem đến không gian ngày tết sự tươi tắn, sống động. Dù xuất hiện ở không gian nào từ nhà ở hay văn phòng thì tulip luôn là điểm nhấn thu hút.

hoa-tulip-4

Xem thêm: Hoa lay ơn ngày tết

Tulip được trồng chậu sứ trưng trên bàn làm việc, phòng khách, phòng ngủ, bàn ăn, ban công, kệ tivi, giá sách, quầy lễ tân…. Đều đem đến không khí tươi trẻ, tràn đầy sức sống, cải thiện tâm trạng, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, thư giãn tâm hồn.

Tulip còn được trồng trong bình, cốc thủy sinh sang trọng lộ ra vẻ đẹp tổng thể của cây từ rễ, củ thân, lá trưng được ở bất kỳ không gian nhỏ hẹp nào bạn muốn nổi bật. khi chọn tulip tô điểm cho căn phòng bạn nên lựa chọn những cây có nụ hoa chúm chím, lá và hoa sáng bóng.

Tulip còn được lựa chọn làm hoa cắm lọ hoặc kết thành bó không tốn nhiều công sức nhưng vẫn phát huy hết vẻ đẹp dịu dàng vốn có.

Nếu bạn muốn nhà mình rực rỡ hơn thì trồng tulip vào bồn hoa hoặc trong sân vườn trước lối vào nhà như lời mời chào thể hiện lòng hiếu khách của gia chủ. Khi trồng nên chọn các cây hoa có sự tương đồng về độ nở tạo sự đồng điệu.

Đặc điểm nổi bật cây hoa tulip

Cây hoa tulip hay còn gọi là uất kim hương, có tên khoa học: Tulipa spp, thuộc họ Loa kèn – Liliacea xuất xứ từ Trung và Tây Á.

hoa-tulip-5

Hoa tulip hoa đẹp ngày tết

Tulip thuộc loại cây thân thảo, dạng hành, có củ. Lá tulip thuôn dài, xanh mượt, bóng ôm lấy thân cây cũng màu xanh bóng đầy sức sống. Hoa tulip hình chuông ngược, mọc ở đầu cành bằng cuống hoa khỏe khoắn. Tulip có loại hoa đơn và hoa kép với nhiều màu sắc rực rỡ từ trắng, vàng, hồng, tím, đỏ, cam….có sọc, pha trộn nhiều màu… Toàn thân cây tulip toát lên vẻ đẹp quý phái, dịu dàng, mỡ màng đầy sức sống.

Cách trồng chăm sóc hoa tulip dịp tết

Thời tiết dịp tết khá ôn hòa, mát mẻ nên trồng tulip trong nhà rất bền và đẹp.

– Ánh sáng: Tulip thích cường độ ánh sáng trung bình hoặc yếu, khi trồng trong nhà bạn có thể trưng ở nhiều nơi, chỉ cần không quá tối. Nếu trưng gần cửa sổ, cửa kính hướng Đông sẽ khoe hết vẻ đẹp của hoa và cây bền hơn.

– Nhiệt độ: Tulip ưa mát, lạnh, không chịu được thời tiết nóng, nhiệt độ ưa thích để cây phát triển vào ban ngày 16-22oC, ban đêm 10-15oC. Tulip không chịu được nóng, nhiệt độ trên 25oC hoặc dưới 10oC khiến cây phát triển kém, khó ra hoa.

– Độ ẩm: Khi cây trong giai đoạn trưởng thành cần độ ẩm cao để phát triển từ 75-80%, cây ra hoa độ ẩm giảm cần 65-70%. Trung bình độ ẩm không khí 80-85%, độ ẩm đất 70-75% là phù hợp với tulip.

– Đất trồng: tulip yêu cầu khá cao về đất, nếu quá khô hoặc quá ẩm đều ảnh hưởng đến cây.

Trong đất trồng chứa chủ yếu là trấu hun, mùn cưa, ít đất phù sa, phân hữu cơ, phân vi sinh vừa giàu dinh dưỡng lại thoát nước tốt, độ pH từ 5,5-6,5.

– Tưới nước: khi cây đang trưởng thành cần nhiều nước, giảm dần khi cây đang ra hoa, lượng nước tưới vừa phải tránh thối, úng cho cây.

Cách trồng chăm sóc hoa tulip sau tết

Cây hoa tulip không chịu được nóng, cách chăm sóc khá cầu kỳ khi chơi tết xong bạn nên bỏ cây để mùa sau mua cây mới thì sẽ đỡ tốn công hơn.

Nếu bạn muốn thử nghiệm thì sau tết sẽ cắt bỏ cành hoa ,bôi vôi tránh nấm bệnh xâm nhập rồi gói củ để vào ngăn mát tủ lạnh.Thời gian sinh trưởng của cây chỉ khoảng 50-60 ngày nên trồng trước tết vào khoảng thời gian đó.

Khi trồng dùng giá thể như trên để vào 2/3 chậu rồi đặt củ thẳng, mầm hướng lên, vun giá thể ngập củ. Tưới nước phun sương liên tục 7-10 ngày để cây ra rễ và bật mầm. Sau đó giảm nước tưới, độ ẩm đất duy trì từ 65-75%. Khi cây bật mầm cao 10-20 cm thì bón thúc 7-10 ngày bón/ lần bằng phân loãng 5%, bổ sung thêm vi lượng Mg, Ca,Mn…phun thêm các loại phân bón lá đầu trâu, Atonix,Komix…

Một số chú ý khi trồng trang trí cây hoa tulip

Tulip dễ úng, thối rễ và củ nên cần chú ý đất trồng và lượng nước tưới, cây cũng không ưa nhiệt độ cao nên phải cân bằng cho phù hợp

Độc đáo Hoa tết 2017

Ngày tết ngoài hoa tulip còn có nhiều loại hoa tết độc đạo khác như hoa tết lay ơn, hoa huệ trắng, hoa mai hoàng yến, hoa cẩm tú cầu, hoa đồng tiền. Đặc biệt nhất là hoa đồng tiền hoa đẹp nhiều màu sắc, hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa phong thủy mang lại vượng tài dành cho gia chủ, các bạn có thể xem thêm về hoa đồng tiền tại https://hoadepvietnam.com/ky-thuat-trong-hoa-dong-tien-quanh-nam/