Đôi điều về cây mộc hương trồng trang trí

Đôi điều về cây mộc hương trồng trang trí
  • :
  • : Blog
  • :
  • : Còn hàng

Mộc hương là gì? Cây mộc hương là loài cây rất đẹp được nhiều người ưa chuộng trồng làm cây bonsai, bên cạnh đó nó còn có ý nghĩa tâm linh đặc biệt đối với con người. Hãy cùng mình tìm hiểu về loài cây này qua bài viết dưới đây nhé.

Mộc hương là loại thực vật thân gỗ với chiều cao trung bình từ 3 đến 12m. Từ thân của cây phát triển thành nhiều nhánh tỏa tán khá rộng. cây mộc hương có lá dày màu xanh thẫm với dạng hình bầu dục, viền lá có dạng răng cưa. Ở mặt dưới của lá có nhiều đường gân lớn. Vào thời điểm tháng 7, 8 là khoảng thời điểm mùa thu đến hoa nở rực rỡ, mùi hương thơm ngào ngạt, thu hút của người và côn trùng . Hoa của cây mộc hương có màu vàng nhạt hoặc là màu trắng. Vậy loài cây này có ra quả hay không? Câu trả lời là có nhé, nhưng chúng ra khá ít quả xuất hiện vào mùa xuân và có kích thước nhỏ và có màu xanh lục bên trong chứa hạt.

3

Mộc hương hiện giờ thường chia làm 2 loại mộc hương ta và mộc hương tàu. Mộc hương ta thường quý hơn được nhiều người yêu thích nhưng giá thành cũng không hề rẻ. Khác với mộc hương ta, mộc hương tàu có kích thước mỏng, to và tròn hơn , viền lá của chúng không có răng cưa. Hoa của cây mọc không đều, và không có nhiều hoa như mộc hương ta. Thân cây của chúng láng mịn, không xuất hiện các vết hay những đốm có màu sẫm như mộc hương ta. Đa phần những người sành chơi cây sẽ chọn mua cây mộc hương ta để là cây trồng trang trí cho ngoại thất.

4

Nếu như chúng ta chọn cây mộc hương vì mùi hương dễ chịu của nó. Bên cạnh loài cây mộc hương thì ngày nay quý vị có thể biết tới cây Chà Là Trung đông đó là một loài cây có thân hình to lớn và đồ sộ.

Chi tiết về cây Chà Là: https://caydothi.vn/cay-cha-la.html

Cả 2 loại cây trên sẽ đều được cân nhắc mỗi khi sử dụng để trồng ở những vị trí khác nhau.