Một vài ý nghĩa của cây hoa tulip

Tin Tức Ngày Tết

Hoa tulip lớn lên vào đầu mùa hè để tạo ra những bông hoa hình hoa cúc trong tất cả các màu sắc, Tulip đóng một vai trò quan trọng trong nhiều vườn hoa nhà. Nó đã gây choáng váng và bị ám ảnh bởi những người làm vườn lịch sử. Cho dù bạn đã yêu hoa tulip sau khi đi dạo qua hàng ngàn héc-ta tại Hà Lan hoặc đi đến cửa hàng hoa góc, bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử hoa phổ biến thứ ba trên thế giới và nó tượng trưng cho cả hai ngày hôm nay và hôm nay.

Hoa Tulip có nghĩa là gì?

Mặc dù không phải là hoa quái dị nhất trong vườn, vẻ đẹp và ân sủng của hoa tulip đơn giản có nghĩa là hoa đã trở thành một biểu tượng cho những ý nghĩa như:

Tình yêu hoàn hảo, bền bỉ giữa bạn tình hoặc thành viên gia đình

Tình yêu bất đắc dĩ, cho dù niềm đam mê đó đã bị bỏ rơi hay trở về

Nhuận bút và bản chất hối hả

Quên hoặc bỏ bê tình yêu

Kỷ niệm ngày cưới thứ 11

Sự phong phú, thịnh vượng, và niềm đam mê

Từ thiện và hỗ trợ những người kém may mắn

Xem:kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa thược dược

y-nghia-hoa-tulip1

Ý nghĩa nguyên thủy của hoa tulip

Cái tên Tulip là ngắn gọn và chính xác, nhưng nó có một lịch sử lâu dài và phức tạp đằng sau nó. Các nhà nguyên mẫu hiện đang theo dõi nó từ tiếng Ba Tư cho turban, delband. Tuy nhiên, điều này có thể là do một bản dịch sai chứ không phải là một liên kết thực tế, vì người dân Ba Tư yêu thích Tulips trong các tua và bài viết của họ từ đế chế Ottoman về hoa đã được dịch sang tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, La tinh và Pháp trước khi đến tên chúng ta bây giờ sử dụng. Tất cả các hoa Tulips phổ biến thuộc chi Tulipa, nhưng một số biến thể được gọi là hoa tulip vì chúng đã phát triển hoang dã cho nhiều thế hệ mà chúng đã phát triển các đặc tính khác nhau.

Biểu tượng hoa tulip

Tulip là một hoa tình yêu cổ điển, mặc dù nó được coi là một biểu tượng cho sự nghiệp từ thiện của người Victoria. Người Thổ Nhĩ Kỳ, người ban đầu cho hoa này coi đó là biểu tượng của thiên đường trên trái đất, làm cho nó trở thành một phần của nhiều bài thơ tôn giáo và thế tục và các tác phẩm nghệ thuật. Trong khi đế chế Ottoman trồng câyđể nhắc nhở họ về thiên đường và cuộc sống vĩnh cửu, người Hà lan đã phổ biến hoa này coi đó là lời nhắc nhở về cuộc sống ngắn ngủi có thể thay thế được. Liên kết đến tình yêu và đam mê phát triển chủ yếu trong thế kỷ 20 và 21, nhưng điều đó không làm giảm sức mạnh của biểu tượng đằng sau hoa này.

y-nghia-hoa-tulip2

Sự kiện dùng hoa tulip

Tất cả các hoa Tulip đều có hình dáng cơ bản cốc thể hiện ở hai bên cánh hoa. Một trung tâm màu sẫm hoặc nhạt tương phản với cánh hoa và có thể tượng trưng cho một trái tim tan vỡ hoặc ánh sáng tương ứng. Hoa đã được trồng từ thế kỷ 13, nhưng nó thực sự bắt đầu vào những năm 1600 khi thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ giới thiệu nó với người Hà Lan. Tulip điên cuồng vào thế kỷ 17 đã trở nên sốt vì các củ giống được buôn bán bằng đồng tiền và trộm cắp hoa đã gây ra các hình phạt khắc nghiệt. Bây giờ các củ giống có sẵn trong các cửa hàng tạp hóa và nhà cải thiện chỉ với một vài đô la.

Ý nghĩa màu hoa tulip

Không giống như một số hoa khác, ý nghĩa Tulip thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào màu sắc của nó. Ví dụ:

Màu vàng là màu sắc của tình yêu không được đáp lại hoặc bị bỏ rơi. Gửi hoa Tulip vàng cho ai đó có nghĩa là bạn yêu họ, nhưng bạn biết họ không trả lại cảm xúc của bạn.

Màu đỏ tươi là màu của niềm đam mê và tình yêu hoàn hảo. Không gửi một bó hoa cho một thành viên trong gia đình hoặc bạn sẽ gửi tin nhắn sai!

Màu tím gắn liền với hoàng gia, nhưng cũng có nhiều và thịnh vượng.

Pink ít tình cảm và tình yêu mãnh liệt hơn, và cũng cung cấp một lựa chọn thích hợp hơn cho bạn bè và gia đình.

Ý nghĩa đặc tính của hoa tulip

Là một thành viên của gia đình Lily, Tulips có thể ăn được. Hiện chưa có nhiều nghiên cứu về giá trị thuốc tiềm năng của Tulip khiêm tốn, ngay cả trong thời Trung Cổ. Những bông hoa được đánh giá cao bởi người Hà Lan trong những năm 1600 đã trở thành các khẩu phần thực phẩm khẩn cấp cho đất nước trong Thế chiến II vì bóng đèn có tinh bột cung cấp một lượng calo đáng kinh ngạc. Các cánh hoa cũng ăn được, dẫn đến các món ăn với hoa tulip nhồi.

Thông điệp Hoa Tulip là …

“Một tulip không phấn đấu để gây ấn tượng với bất cứ ai. Nó không phải đấu tranh để khác với hoa hồng. Và có một khoảng trống trong vườn cho mỗi bông hoa. “- Marianne Williamson

Nguồn: https://hoadepvietnam.com/ky-thuat-trong-hoa-tulip-27-ngay-truoc-tet/

Bài viết liên quan

Giá cách âm ô tô mới nhất 2024

Cách âm xe hơi là một biện pháp hiệu quả để giảm tiếng ồn và tăng cường sự thoải mái khi lái xe. Tuy nhiên, việc làm cách âm có nên hay không phụ thuộc vào mức độ tiếng ồn và sự thoải mái mà bạn mong muốn. Khi chọn vật liệu cách âm, nên … Xem tiếp

Các mẫu áo dài dành cho nàng vai rộng mặc áo dài học sinh

Chọn áo dài cho người vai rộng không còn là nỗi băn khoăn hay lo âu của các cô nàng sau khi đọc bài viết dưới đây. Xem ngay bí quyết vai rộng mặc áo dài học sinh dưới đây của Baamboo để mọi cô nàng tự tin tỏa sáng trong bộ áo dài ngay … Xem tiếp

Cây sao đen – cách trồng và chăm sóc cây sao đen

Cây sao đen là cây công trình được tìm thấy trên khắp cả nước. Cây không chỉ có tác dụng làm cây bóng mát mà còn là loại cây lấy gỗ rất quý nữa. Đặc điểm nổi bật của cây sao đen Nguồn gốc của cây là từ Ấn Độ sau đó được nhân giống … Xem tiếp