Những nét đẹp của cây cúc đồng tiền dịp tết

Những nét đẹp của cây cúc đồng tiền dịp tết

Hoa cúc đồng tiền hay hoa đồng tiền luôn là một loài hoa được nhiều người săn đón nhất, hoa thường nở rộ vào cuối mùa thu hoặc đầu mùa hè, nhưng hiện nay cây cúc đồng tiền cũng được trồng và cho ra hoa vào những dịp tết đến xuân về, người ta thường cho rằng trồng cây cúc đồng tiền trong nhà vào ngày tết sẽ làm tài lộc đến cả năm, tiền bạc, may mắn, giúp cho gia chủ phát tài phát lộc như đúng cái tên của nó. Có lẽ đấy cúc đồng tiền hiện nay đang được trồng khá nhiều và là một loài hoa mang giá trị kinh tế cao.

hoa-cuc-dong-tien-1

 

Cũng giống hoa đồng tiền mang đến vẻ đẹp phong thủy cây hoa phong thủy mang đến vẻ đẹp độc đáo mang đến vượng tài dành cho gia chủ, chi tiết cây cảnh phong thủy tại đây

Đặc điểm nổi bật cây hoa cúc đồng tiền

Họ thực vật: Asteraceae (họ cúc)

Nguồn gốc: ở châu Phi

Cây hoa cúc đồng tiền là một loại cây thuộc cây thân cỏ, cây có thể sống được nhiều năm . Cây cúc đồng tiền có chiều cao trung bình từ 30-40 cm, cây mang nhiều lá có dạng hình tròn ngắn hình thìa, cuống lá cúc đồng tiền dài thẳng mọc từ gốc. Lá của cây cúc đồng tiền thường có màu xanh đậm, phía mặt sau lá thì lại có màu nhạt hơn và nó được bao phủ bởi một lớp lông nhung ngắn màu trắng. Phiến lá đồng tiền có mép nguyên nhưng lại hơi lượn sóng, gân lá thường có có hình xương, gân chính nổi lên rất rõ.

hoa-cuc-dong-tien-2

Hoa của cây cúc đồng tiền là một loại hoa thuộc dạng hoa tự hình đầu, với đường kính của hoa có thể lên trên 10cm, hoa đồng tiền có cuống dài mọc trực tiếp từ gốc. Cuống hoa cúc đồng tiền cũng có màu xanh đẹp mắt và được bao bọc bởi một lớp lông nhung màu trắng như nó đang bao phủ những chiếc lá. Mỗi bông cúc đồng tiền lại mang nhiều cánh hoa khác nhau, cánh hoa có hình thuyền được xếp thành hai cho đến 3 lớp quanh phần nhị lớn và có màu nổi bật hơn hẳn. Những bông Hoa cúc đồng tiền cho nhiều màu sắc  khác nhau như từ đỏ, hồng, cam, đến vàng, trắng, tím…chính bởi thế nó đã tạo nên một thế giới muôn màu, muôn vẻ.

hoa-cuc-dong-tien-3

Cây hoa cúc đồng tiền cho hoa quanh năm nhưng có lẽ hoa nở nhiều nhất vào đầu mùa hè và cuối mùa thu.

Tác dụng của cây hoa cúc đồng tiền

Loài hoa xinh đẹp này rất thu hút người đối diện bởi những vẻ đẹp của nó, cây mà được trồng trong những chậu sứ có màu trắng, nâu hay đen để đặt trên bàn làm việc, văn phòng, bàn ăn , bàn uống nước…hay những không gian nội thất sang trọng sẽ góp phần làm tăng thêm những màu sắc tưới đẹp nhất cũng như sự tươi mới cho không gian nhà. Bên cạnh đó những chậu hoa cúc đồng tiền còn góp phần làm cho sân vườn nhà bạn được đẹp hơn, nó tạo nét đẹp cảnh quan, giúp làm tăng thêm nét đẹp cho ngôi nhà.

hoa-cuc-dong-tien-4

 

Cách trồng và chăm sóc cây hoa cúc đồng tiền

Trồng và chăm sóc cây khá đơn giản, ta chỉ cần trồng cây ở trên đất tơi xốp, đủ dinh dưỡng thoát nước tốt đồng thời tưới nước thường xuyên cho cây nhé, bên cnahj đó nên trồng cây ở noi có nhiều ánh sáng, thoáng mát để cây phát triển tốt nhất, ra hoa đẹp nhất.

hoa-cuc-dong-tien-5

Xem thêm về cây hoa tết phong thủy khác như hoa mẫu đơn, mẹ hoa của thiên hạ hoa, hoa mẫu đơn trung quốc đã khiến nhiều người say đám. Chi tiết hoa mẫu đơn