Hoa cẩm tú cầu-Hoa tết đẹp đa sắc màu

Hoa cẩm tú cầu-Hoa tết đẹp đa sắc màu

Cây hoa cẩm tú cầu là cây trồng thủy sinh có nguồn gốc từ Trung Quốc và Nhật Bản, phát triển trong đất ẩm mát, ẩm ướt, giàu khoáng chất và môi trường rừng trung bình, các hàng rào hoặc bờ suối. Đây là một loại cây bụi rụng lá sớm có chiều cao 2m đến 2.5m với những cái hoa lớn màu hồng hoặc màu xanh vào mùa hè và mùa thu. Nó được trồng phổ biến rộng rãi như là cây cảnh vườn cây cảnh ở nhiều nơi trên thế giới trong điều kiện khí hậu từ 6 đến 9 vùng cứng.

Đặc điểm cây hoa cẩm tú cầu

Nó có các lá đối diện có thể phát triển đến 15 cm chiều dài, có màng, có hình elip.Chúng thường có răng cưa.

Các hoa của cẩm tú cầu là một cụm với tất cả các hoa đặt trong một máy bay hoặc một bán cầu hoặc thậm chí cả một hình cầu trong các hình thức canh tác. Bốn nhánh của hoa có màu sắc khác nhau, từ màu hồng nhạt, tím đỏ đến tím. Hoa có năm cánh hoa nhỏ màu xanh lá cây. Quá trình ra hoa kéo dài từ đầu mùa hè đến đầu mùa đông.

cay-cam-tu-cau

Cây hoa cẩm tú cầu là dạng phổ biến nhất được trồng trong chậu. Nó là cây bụi phát triển thấp, thường có chiều cao và độ rộng không quá 30-60cm.Mỗi cây có một thân cây ngắn, thân gỗ và từ bốn đến tám cành, mang theo hai cặp đôi bóng loáng, hình bầu nhỏ 8-10cm ,dài và rộng 5-10cm . Lá có thân dài khoảng 2cm . Cành cây và cành chính có thể chấm dứt bằng một cái hoa tròn tròn chiều rộng khoảng 12-20cm bao gồm nhiều hoa phồng lên đến 5cm . Đôi khi có những mẫu vật nhỏ có sẵn mà chỉ có một thân cây không có nhánh với một đầu hoa đơn ở trên cùng của nó.

Hoa cẩm tú cầu có nụ màu xanh lá cây mở ra màu trắng, hồng, đỏ, tím hoặc xanh lam. Màu hoa của tất cả các cây bị ảnh hưởng bởi mức độ hoặc tính axit hoặc độ kiềm của đất mà chúng phát triển. Các giống hoa màu hồng hoặc đỏ,xanh hoặc tím khi được trồng trong các hỗn hợp chậu axit hoặc trung hòa và các loại hoa bình thường biến màu hồng hoặc tím-đỏ thành hỗn hợp chứa kiềm.

Hoa cẩm tú cầu cũng như các loại hoa khác rất phù hợp trồng chậu, trồng ban công, cùng với các loại khác như hoa cát tường ngày tết, hoặc một số loại hoa khác như hoa thược dược ngày tết

Cách trồng và chăm sóc hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu thường được mua khi nở vào đầu mùa xuân và có thể được giữ trong vài tuần trong nhà trong khi ra hoa và sau đó được trồng ngoài trời.

Ánh sáng: Cây phát triển trong ánh sáng nhưng không quá nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp.

trong-va-cham-soc-cay-cam-tu-cau

Nhiệt độ: Hoa có trong chậu sẽ kéo dài đến tám tuần nếu giữ ở nhiệt độ thấp (dưới 16 ° C). Trong nhiệt độ phòng bình thường nở hoa có thể sẽ tàn trong vòng ba đến bốn tuần.

Nước : Cần tưới nước thường xuyên khi cần thiết để giữ cho hỗn hợp ruột bầu ẩm ướt. Không bao giờ cho phép hỗn hợp đất trong chậu cây khô điều này sẽ làm cây bị chết. Nếu điều này xảy ra, nhúng chậu cây vào một cái xô nước cho đến khi rễ được ngâm kỹ.

Bón phân: Cẩm tú cầu phát triển tốt nhất nếu chúng được bón phân một hoặc hai lần vào mùa hè. Phân hoá học hoặc chất hữu cơ có thể được sử dụng thành công. Một phương pháp hữu cơ để bón phân và / hoặc phân trộn quanh rễ, tạo ra kết quả tuyệt vời và cũng cải thiện điều kiện của đất. Nếu sử dụng phân bón hóa học, việc sử dụng phân bón cân bằng mỗi năm một lần có lẽ là giải pháp đơn giản nhất. Một loại phân bón phân giải nhanh rẻ hơn sẽ hoạt động tốt nếu áp dụng hai lần trong suốt mùa hè. Không bón phân sau khi hết mùa hè. Mùa thu là thời gian cho cây này bắt đầu chuẩn bị ngủ đông.

cam-tu-cau1

Làm vườn: Cẩm tú cầu không cần phải được cắt tỉa thường xuyên – trừ khi chúng rất cũ. Loại bỏ thân cây chết là việc cắt tỉa duy nhất phải được thực hiện cho sức khoẻ của cây trồng và chúng có thể được loại bỏ bất cứ lúc nào. Cẩm tú cầu nở hoa trên nụ lớn hình thành trên sự tăng trưởng của mùa trước. Do đó được khuyến cáo không cắt thân mà vẫn chưa nở hoa.

Các giống trắng vẫn giữ màu trắng bất kể pH đất, nhưng nếu muốn thay đổi màu sắc cho các giống khác, cho vôi vào đất hoa sẽ màu hồng hoặc thêm sulfat nhôm cho hoa màu xanh. Việc thay đổi pH đất phải được thực hiện trước khi nụ hoa hình thành. Vì vậy, xử lý đất (trong liều lượng khuyến cáo) nhiều lần trong khoảng bắt đầu từ đầu thu và sau đó một lần nữa vào mùa xuân. Kiểm tra nồng độ pH đất cho kết quả tốt.

Bảo vệ những cây non trong mùa đông ở những vùng lạnh vì chúng mềm hơn những cây già.

hoa-cam-tu-cau

Vị trí: Cẩm tú cầu sẽ nở và phát triển tốt trong ánh nắng ban mai và bóng râm ở Nam bán cầu. Càng về phía Bắc, chúng càng ngày càng nở nhiều.

Đất: Đất trồng cẩm tú cầu phải là đất giàu dinh dưỡng thoát nước tốt. Nếu đất nặng, thêm thức ăn thô như cây mùn vỏ cây thông.Không nên trồng nó quá sâu.

Thủy lợi: Cây phải được tưới nước rất tốt trong mùa hè đầu và mùa hè thứ hai sau khi được trồng hoặc cấy ghép. Cách tốt nhất sử dụng một ống nước thay vì một hệ thống phun nước. Tuy nhiên, đừng cho quá nhiều nước. Nước tưới hàng ngày có thể gây hại như cho phép cây khô. Nếu đất không thoát nước tốt, không để cho nó vẫn còn sũng nước quanh cây.

Những cây này có độ chịu hạn vừa phải. Chúng không làm tốt trong điều kiện nóng, khô.

Nhân giống: Đối với cây trồng trong nhà mặc dù việc cắt cành thường dễ dàng nhưng cây trồng sẽ không cho ra hoa.

Đối với trồng ngoài trời, dễ dàng lan truyền từ các cây bán gỗ cứng được lấy từ gần gốc cây, phần cắt đầu được lấy vào mùa hè hoặc phân lớp, hút hoặc phân chia. Cắt cành dài từ 13-15 cm với lượng lá dư thừa được loại bỏ nên được đặt trong hỗn hợp nhân giống và được giữ trong khung kín hoặc túi nhựa kín cho đến khi rễ phát triển. Nhân giống bằng cành được lấy vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu.

Xem:Hoa loa kèn,Hoa hồng bonsai

cam-tu-cau

Sâu và bệnh:

-Rệp móng bóp mọc sự phát triển mới và phủ các lá với honeydew dính.

Xử lý: Côn trùng có thể bị xáo trộn khi phun nước cao áp từ vòi vườn.

-Lây bốn lá cây gây ra các đốm tròn, nâu, đốm trên lá. Thương tích thường được cho là bệnh.

Điều trị: Cả hai loại thuốc trừ sâu liên lạc và có hệ thống đều có hiệu quả để kiểm soát những con bọ này.

-Một lớp lá lót lá trên đầu của cành.

Điều trị: Những côn trùng này có thể được lấy bằng tay. hủy diệt sâu bướm, lá cuộn và kén; Tỉa sạch và phá hủy các màng hoạt động, tốt hơn khi vẫn còn nhỏ.

-Bọ ve gây ra tán lá vàng.

Điều trị: Đối xử với cây trồng bị ảnh hưởng bằng dầu thực vật hoặc thuốc bảo vệ thực vật phù hợp theo hướng dẫn trên nhãn.

-Héo do vi khuẩn có thể làm hỏng các cụm hoa và lá. Bệnh nặng hơn sau mưa lớn và thời tiết nóng. Nếu xảy ra hoại tử, héo và rễ, tiếp theo là chết cây.

Cắt hoa: Cẩm tú cầu cũng được sử dụng làm hoa cắt cành. Khi hoa nở có thể tạo ra một sự sắp xếp hoa tuyệt vời khi họ sẽ điền vào một chiếc bình với nhiều hoa nhỏ của họ. Chúng cũng có hiệu quả tốt, đặc biệt là khi được chăm sóc hợp lý. Việc nở hoa hợp lý sẽ kéo dài ít nhất vài tuần đến một tháng. Chúng tôi khuyên bạn không nên cắt các cây không nở trên một cây trồng dưới 5 năm tuổi vì chúng thường trở thành hoa vào năm sau. Hoa được thu hoạch nên ít nhất là một tuần tuổi và được nhuộm màu trước khi cắt nó vì hoa nở sớm, hoa càng cưa sẽ kéo dài trong nước. Mặc dù lá khá đẹp, nhưng tất cả chúng nên được cắt tỉa vì chúng sẽ ăn cắp nước từ phần hoa và cũng sẽ rút ngắn tuổi thọ hoa cắt. Xem xét việc sử dụng một bình ngựa ngắn hơn và cắt ngắn gốc khoảng 15cm hoặc ít hơn. Một thân cây dài hơn cần nhiều nước hơn và sẽ rút ngắn tuổi thọ của hoa. Một khi nở hoa được cắt, cần được cắt theo đường chéo, hoa nở nên được ngâm trong nước trong hai giờ. Để tăng khả năng hấp thụ nước, đáy của thân cây sẽ được đập vỡ bằng búa hoặc cắt lại 2,5cm ra khỏi đáy thân cây trong khi nó được đắm trong nước. Điều này sẽ giữ cho nở hoa sống và uống nước trong một thời gian dài hơn. Vì thân cây sẽ lấy nước, nên kiểm tra thường xuyên lượng nước trong bình. Thay nước bình mỗi vài ngày. Một thân cây dài hơn cần nhiều nước hơn và sẽ rút ngắn tuổi thọ của hoa. Một khi được cắt, cần được cắt theo đường chéo, hoa nở hoa

Hoa khô: Hoa có thể được sử dụng làm hoa khô. Mặc dù việc cắt hoa để làm khô mà màu sắc đẹp, điều này không có hiệu quả. Nấm tươi, gần đây đã nở hoa, hiếm khi khô trong không khí mở.

Để hoa trên cây bụi cho đến cuối mùa hè. Vào cuối mùa hè, những cánh hoa sẽ bắt đầu già đi và mang vẻ cổ điển. Nếu để lại trên cây bụi một ít lâu hơn, nhiều nở hoa sẽ nhận những sắc màu rực rỡ của màu đỏ tía và hồng.

Một phương pháp khác: Nếu được sử dụng cắt nở hoa để khô, dỡ lá, sắp xếp chúng trong bình, có hoặc không có nước, và để chúng khô. Không cần phải treo hoa húng quất từ trên xuống dưới để làm khô trừ khi thân cây rất mỏng và yếu.

Để giữ được màu hoa cực kỳ tự nhiên, hãy sử dụng Silica Gel để nở hoa tươi.
Sử dụng: Cẩm tú cầu là cây trồng phòng ngừa rủi ro hữu ích do sự phát triển mạnh mẽ của nó. Đây là đường biên của cây cối được đánh giá cao vì lá có chất lượng cao, tạo nên sự đa dạng cho vùng cảnh quan. Nó phù hợp với phong cách vườn bậc thang. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng như là cây cảnh trang trí trong nhà cũng như làm hoa trang trí ngày tết cũng như một số dịp đặc biệt.

Hoa tết đẹp

Hoa tết truyền thống

Hoa đồng tiền