Cây hoa ngũ sắc-hoa tết rực rỡ sắc màu

Cây hoa ngũ sắc-hoa tết rực rỡ sắc màu

Cây hoa ngũ sắc là một loài thực vật có hoa có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Mỹ. Nó đã được đưa vào các phần khác của thế giới như là một cây cảnh. Nó có thể được nhìn thấy trong tự nhiên và dọc theo các lối đi bộ, các cánh đồng hoang vu và các trang trại.

Đặc điểm của cây hoa ngũ sắc

Trong tự nhiên loại cây có hoa này mọc cao khoảng 1,2m , nhưng khi được trồng trong chậu, chúng có thể giữ được độ cao từ 25-40cm bằng cách cắt tỉa. Cây hoa ngũ sắc thường được bán vào cuối mùa đông hoặc đầu mùa xuân chúng được coi là cây trồng tạm thời, được loại bỏ sau khi ra hoa. Đây là một ấn tượng sai lầm, tuy nhiên.Cây hoa ngũ sắc có thể được giữ trong nhiều năm nếu chúng được cắt tỉa thích hợp.

hoa-ngu-sac-dep1

cay-hoa-ngu-sac

Các lá hình ellip trung bình màu xanh lá cây dài đến 8cm ,bề mặt thô. Lá có cạnh, có thân dài 1cm và xuất hiện trong các cặp đối ngẫu hoặc vòng xoắn của ba. Mùa hoa kéo dài từ cuối mùa xuân đến giữa mùa thu. Đầu hoa rộng 5cm được sản xuất từ các thân lá trên thân cây 5cm. Mỗi cái đầu bao gồm những bông hoa hình ống dày đặc. Các hoa riêng lẻ mở liên tiếp, theo hàng bắt đầu từ bên ngoài vòng tròn. Bất kể màu sắc của chúng, nó thay đổi khi chúng lớn lên. Do đó một cái đầu hoa đơn có thể chứa nở hoa gồm hai hoặc ba màu liên quan – ví dụ: vàng, cam và đỏ. Có một số hình thức được đặt tên với hoa chủ yếu là trắng, vàng, cam, hồng hoặc đỏ.

Cách chăm sóc cây hoa ngũ sắc

Ánh sáng:Cây hoa ngũ sắc phát triển trong ánh sáng rực rỡ với ít nhất ba tiếng mỗi ngày dưới ánh sáng mặt trời, cả năm. Nếu chúng có quá ít ánh sáng mặt trời, những cây này sẽ không thể nở hoa.

Nhiệt độ: Nhiệt độ bình thường trong phòng thường thích hợp từ đầu mùa xuân đến cuối giai đoạn ra hoa. Nhưng hãy di chuyển cây đến vị trí lạnh hơn trong thời gian nghỉ mùa đông ngắn khoảng 10 ° C.

Xem:lan hài vân

hoa-ngu-sac

cham-soc-hoa-ngu-sac

Trong khi cây hoa ngũ sắc ở nhiệt độ bình thường, bạn nên tăng độ ẩm bằng cách đặt nồi lên khay bằng đá cuội ẩm.

Nước: Trong thời kỳ tăng trưởng tích cực, cần tưới nước cho cây nhiều khi cần thiết để giữ cho hỗn hợp đất ẩm ướt, nhưng không để nước trong bình. Trong thời gian còn lại, nước chỉ đủ để giữ cho hỗn hợp ruột bầu khỏi khô hoàn toàn.

Phân bón: Sử dụng phân bón lỏng tiêu chuẩn mỗi hai tuần trong giai đoạn tăng trưởng tích cực.

Nhân giống: Nhân giống cây hoa ngũ sắc vào giữa mùa hè từ việc cắt cành. Lấy 8 cm những chồi non-ra hoa ngay dưới lá, dỡ lá dưới có thể tiếp xúc với môi trường cấy và nhúng các đầu cắt vào bột làm hooc môn. Trồng các bộ phận trong hỗn hợp hỗn hợp bằng ẩm của rêu than bùn và cát thô hoặc một vài trong một khay hạt nông hoặc đơn lẻ trong nồi 8cm. Đậy kín từng bình chứa vào một túi nhựa và đặt nó trong ánh sáng được lọc sáng. Sau khi rễ đã xảy ra (có thể là từ 2 đến 3 tuần), khám phá các cây mới, tưới nước ít và sử dụng phân bón chuẩn mỗi hai tuần. Khi cây đã tạo ra 5-8 cm của sự phát triển mới, hãy đưa chúng vào trực tiếp ánh sáng mặt trời.

Xem:cây hồng tree rose

hoa-ngu-sac-dep

trong-cay-hoa-ngu-sac

Vào đầu mùa xuân, các chồi này được bắt nguồn từ những chậu 8cm vào những chậu lớn hơn của hỗn hợp đất và coi chúng là Cây hoa ngũ sắc trưởng thành. Đổ các chậu rễ vào các khay riêng trong chậu 8 cm vào hỗn hợp đất vào đầu mùa thu và coi chúng là Cây hoa ngũ sắc trưởng thành.

Cây hoa ngũ sắc khá dễ lan truyền từ hạt gieo vào đầu mùa xuân, nhưng cây con sẽ kết quả sẽ có màu sắc hỗn hợp và chất lượng.

Cây hoa ngũ sắc trẻ tuổi có nguồn gốc từ các loại hom có khả năng hoa nhiều hơn so với cây già. Những người trẻ có thể được giữ đến một kích thước phù hợp cho sử dụng trong nhà bằng cách có tất cả các điểm phát triển của chúng khi nhỏ. Chúng thường giữ hình dạng và khả năng tự do của hoa nếu cắt trở lại trong khoảng 10-15cm vào cuối mùa đông hoặc mùa xuân.

Các vấn đề thường gặp cây hoa ngũ sắc:

Cây hoa ngũ sắc đặc biệt dễ bị tấn công bởi loài bạch tuỷ có xu hướng kết tụ trên lá.

Giám sát cây trồng cho các mảng màu đen hoặc nâu hoặc sự phát triển . Đó là nấm mốc hoặc nấm mốc phát triển, thường là do quá tưới hoặc trồng trong bóng râm.

Độc tính: Cây hoa ngũ sắc có thể gây độc cho vật nuôi

cay-hoa-ngu-sac1

cham-soc-hoa-ngu-sac

Ứng dụng hoa ngũ sắc

 Cây hoa ngũ sắc đã trở nên phổ biến trong vườn vì bản chất cứng rắn của nó. Nó không bị ảnh hưởng bởi côn trùng hoặc bệnh tật, có nhu cầu nước thấp và chịu được nhiệt độ cực cao. Được ưa chuộng làm hoa trang trí có xu hướng có thân cây thân thảo nhỏ.

Cây hoa ngũ sắc là loại cây trồng lâu năm ở khu vực chịu ảnh hưởng mạnh và có thể quay trở lại tùy thuộc vào lượng mưa và nhiệt độ vào mùa đông. Cây có thể được sử dụng trong trồng trọt cảnh quan đại chúng, được sử dụng trong một biên giới lâu năm hỗn hợp, như viền,treo giỏ và bất cứ nơi nào khác có nhu cầu màu sắc trong suốt mùa hè. Khi được sử dụng như một cây bụi, trồng như một hàng rào hoặc trồng cây. Cũng có thể được sử dụng cùng các ngân hàng. Đây là loài bướm yêu thích và được sử dụng trong các vườn bướm.

Cây hoa ngũ sắc có thể được sử dụng như một mẫu vật. Cây cảnh này chịu đựng được nhiều điều kiện mặn cao, thiếu nước, nóng bức và gió cuồn cuộn. Các lá cây trồng này có mùi thơm rất mạnh và dễ chịu.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Cây hoa ngũ sắc là một cây trồng trong nhà sẽ làm sạch không khí trong nhà.

hoa tết đep